Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học An Giang

Hoạt động hợp tác

Quốc tế

HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CHUYÊN GIA VÀ TÌNH NGUYỆN VIÊN QUỐC TẾ
(International volunteer lecturers)

 

I. Thông tin chung

      Nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ, giao lưu văn hóa, hợp tác trong giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên, hàng năm khoa Ngoại ngữ, trường Đại học An Giang tiếp nhận các chuyên gia, tình nguyện viên từ các nước nói tiếng Anh đến công tác tại khoa.

      Trong khuôn khổ hợp tác và làm việc tại trường, các tình nguyện viên tham gia chủ yếu vào công tác giảng dạy tiếng Anh cho các sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh. Đây cũng là cơ hội tốt cho giảng viên và sinh viên của khoa Ngoại ngữ nói riêng và của trường Đại học An Giang nói chung tham gia giao lưu văn hóa và học hỏi kinh nghiệm giảng dạy và học tập ngoại ngữ với người bản xứ. Đặc biệt, việc giao tiếp và học tập với các chuyên gia đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa giúp sinh viên chuyên Anh có cơ hội thực hành ngôn ngữ, nâng cao sự tự tin và kỹ năng giao tiếp, cũng như kỹ năng học tập và nghiên cứu. Qua đó, sinh viên học tập được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể làm việc trong một môi trường đa văn hóa sau này.  

      Ngoài hoạt động giảng dạy cho sinh viên chuyên Anh, các tình nguyện viên cũng tham gia vào các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên như: Câu lạc bộ tiếng Anh, Khu vực nói tiếng Anh, Hội thi Hùng biện Tiếng Anh. Các chuyên gia nước ngoài và Tình nguyện viên cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo, báo cáo chuyên đề, và các buổi giao lưu văn hóa cho giảng viên và sinh viên của khoa Ngoại ngữ. Một số hoạt động ngoại khóa và báo cáo chuyên đề do Tình nguyện viên tổ chức cũng thu hút được sự tham gia của giảng viên và sinh viên của trường Đại học An Giang, cũng như học sinh và giáo viên phổ thông.
Sự tham gia giảng dạy và hỗ trợ về chuyên môn của các chuyên gia và Tình nguyện viên nước ngoài góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy - học tập, năng lực ngôn ngữ và hiểu biết về văn hóa của giảng viên và sinh viên khoa Ngoại ngữ. Khoa Ngoại ngữ rất trân trọng sự đóng góp và mối quan hệ hợp tác với các cá nhân và tổ chức quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, giảng dạy và học tập ngoại ngữ tại trường ĐH An Giang.
 

II. Danh sách các TNV

STT

Họ và Tên

Quốc tịch

Tổ chức

Thời gian công tác

1.

Victoria Mellor

Hoa Kỳ

TNV tự do

2019 - 2020

2.

Jonah Pappas

New Zealand

Teachers for Vietnam

2019 - 2020

3.

Farshid Moghimi

Hoa Kỳ

TNV tự do

15/01/2017 - 31/05/2017

4.

Ann Wagner

Hoa Kỳ

TNV tự do

15/01/2017 - 31/05/2017 

5.

Glen Monroe Noteboom

Hoa Kỳ

TNV tự do

02/02/2017 - 31/05/2017

6.

Emil Poiezs

Nauy

Teachers for Vietnam

02/02/2017 - 31/05/2017

7.

Mia Angela Kataisto

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

15/08/2016 - 31/05/2017

8.

 Elizabeth Anne Roche

Úc

TNV tự do

15/08/2016 - 15/12/2016

9.

Kirsty Ann Mortlock

Úc

TNV tự do

15/08/2016 - 15/12/2016

10.

Shirley K. Finocchiaro.

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

03/01/2015 - 31/05/2016

11.

Charles R. Finocchiaro

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

03/01/2015 - 31/05/2016

12.

Nicholas Connor Schcolnik

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

15/08/2014 - 20/02/2015

13.

Elena Christine Robertson

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

15/08/2013 - 30/05/2014

14.

SarahEmily Lekberg

Hoa Kỳ

Fulbright Program

25/07/2013 - 25/07/2014

15.

Annie Marie Tran

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

15/08/2012 - 30/05/2013

16.

To Uyen Iris Nguyen

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

15/08/2012 - 30/05/2013

17.

Claire Elizabeth Sullian

Hoa Kỳ

Fulbright Program

25/07/2012 - 10/06/2013

18.

Jean Yves Legros

Pháp

TNV tự do

20/02/2012 - 31/12/2012

19.

Jillian Elizabeth Primiano

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

01/08/2011 - 31/05/2012

20.

Andrea Marie Paquin

Hoa Kỳ

Fulbright Program

25/07/2011 - 10/06/2012

21.

Toni Hull

Hoa Kỳ

U.S. Consulate

2009 – 2010

22.

Joan Easton

Hoa Kỳ

Teachers for Vietnam

2009 – 2010

23.

Rachel Spory

Hoa Kỳ

University of Denver

2009 – 2010

24.

Mark Pham Bao Thach

Hoa Kỳ

VIA

2008 – 2010

25.

Lillian Forsyth Frances

Hoa Kỳ

VIA

2006 – 2007

26.

Albert Edwin Scott

Hoa Kỳ

TNV tự do

2006 – 2007

27.

Tyler Douglas Watts

Hoa Kỳ

VIA

2005 – 2007

28.

Robert Eric Burdette

Hoa Kỳ

MCC

2004 – 2007

29.

Paul Allard

Hoa Kỳ

TNV tự do

2005 – 2006

30.

Sharla Marie Dodd

Hoa Kỳ

VIA

2005 – 2006

31.

Martha Roberts

Hoa Kỳ

LUCE

2004 – 2005

32.

Daniel Summers Burrow Robertson

Hoa Kỳ

VIA

2004 - 2005

33.

Thomas Steele Burrow

Hoa Kỳ

VIA

2004 - 2005

34.

Moyer Jonathan David

Hoa Kỳ

MCC

2002 – 2005

35.

Jack R. Merchant

Hoa Kỳ

VIA

2002 – 2005

III. Nội dung hoạt động của TNV

   Đến công tác tại khoa Ngoại ngữ - trường Đại học An Giang, các tình nguyện viên được tạo điều kiện để thực hiện công việc giảng dạy cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa. Một số hoạt động tiêu biểu như:
❖    Tham gia giảng dạy các môn kỹ năng, đặc biệt là Nghe và Nói Tiếng Anh; các môn học về văn hóa, văn chương Anh, Mỹ; Phương pháp nghiên cứu khoa học. Thông qua các môn học, sinh viên phát huy được sự tự tin, năng lực sử dụng ngôn ngữ, kỹ năng học tập và kỹ năng giao tiếp.
❖    Tham gia sinh hoạt CLB tiếng Anh (English Speaking Club), tạo sân chơi bổ ích trong việc thực hành Tiếng Anh cho sinh viên đến từ khoa Ngoại ngữ và những khoa khác và học sinh trường Phổ thông Thực hành Sư phạm, trường Đại học An Giang.
❖    Tham gia sinh hoạt tại khu vực nói tiếng Anh (English Speaking Zone) dành cho giảng viên và sinh viên toàn trường, được tổ chức trong khuôn viên trường Đại học An Giang.
❖    Tổ chức các chuyên đề cho giảng viên của khoa Ngoại ngữ cũng như cán bộ giảng viên toàn trường về văn hóa và ngôn ngữ Anh, kỹ năng nghiên cứu, lãnh đạo, các phương pháp giảng dạy tiên tiến, phù hợp với xu hướng phát triển và nhu cầu lao động của xã hội. Đặc biệt, các tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ giảng viên trong việc nâng cao năng lực ngôn ngữ, biên soạn tài liệu giảng dạy, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong khoa.
❖    Tham gia hội nghị học tốt hằng năm của khoa nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình dạy và học ngoại ngữ.
❖    Tham gia Lễ hội Mùa Xuân đặc trưng của Khoa ngoại ngữ chào đón Tết Nguyên đán ở Việt Nam
❖    Tham gia tổ chức các cuộc thi Hùng biện tiếng Anh toàn trường do khoa Ngoại ngữ phụ trách.
❖    Giới thiệu những nét văn hóa của các nước nói tiếng Anh, nhằm cung cấp cho cán bộ giảng viên và sinh viên những hiểu biết từ cơ bản đến chuyên sâu về cuộc sống, phong tục tập quán của các nước khác, trang bị cho sinh viên năng lực hòa nhập vào môi trường công việc đa văn hóa.
❖    Tham gia các hoạt động của trường nhằm tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam thông qua các lễ hội, sự kiện văn hóa được tổ chức tại khoa và trường.
Tham gia các chuyến đi tham qua thực tế (field trips) nhằm tìm hiểu nét văn hóa địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho các em sinh viên chuyên ngữ thực tập hướng dẫn chuyến tham qua, tạo tiền đề cho việc phát triển những kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai của các em.

Tình nguyện viên, giảng viên nước ngoài giảng dạy tại khoa Ngoại ngữ

Trong năm học 2019 – 2020 Khoa Ngoại ngữ hân hạnh tiếp nhận hai giảng viên bản ngữ, là Tình nguyện viên đến từ Hoa Kỳ và New Zealand: cô Victoria Mellor và thầy Jonah Pappas. Cô Victoria và thầy Jonah tham gia giảng dạy Tiếng Anh cho sinh viên chuyên Anh (các học phần Nghe-Nói, Văn học Anh – Mỹ, Văn hóa các nước Đông Nam Á, Văn hóa các nước nói tiếng Anh); hợp tác với các giảng viên của khoa trong giảng dạy, hỗ trợ tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp sinh viên nâng cao hiểu biết về văn hóa, tiếng Anh, kỹ năng học tập; và nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động văn hóa, chuyên môn khác tại trường đại học An Giang.
Hai giảng viên tình nguyện bày tỏ niềm vui khi được giảng dạy và đóng góp cho trường đại học An Giang, và chia sẻ một số thông tin về bản thân như sau:

Jonah Pappas

Nguồn cảm hứng để tôi đến với nghề giáo bắt nguồn từ mẹ tôi. Mẹ tôi là một cô giáo có 12 năm kinh nghiệm giảng dạy. Mẹ luôn là một trong những hình mẫu lớn nhất của tôi. Khi tôi học năm đầu cấp ở trường trung học, mẹ đã đề nghị tôi hỗ trợ bài giảng dạy một lớp mẫu giáo và tôi đã nhiệt tình đồng ý. Kể từ đó tôi đã không ngừng công việc giảng dạy của mình. Tôi đã tốt nghiệp trung học, và tốt nghiệp Pitzer College với bằng Chính trị, Triết học và Kinh tế; tôi cũng có văn bằng thứ hai về nghiên cứu tổ chức; và chứng chỉ về Khoa học, Công nghệ và Xã hội. Bất cứ khi nào rảnh, tôi thường nấu ăn, tranh luận, chơi ukulele và luyện tập võ tự do. Tôi đến Đại học An Giang năm 2019 với mong muốn gặp gỡ những người mới, chia sẻ kiến thức về ngôn ngữ tiếng Anh và hòa mình vào văn hóa Việt Nam. Tôi luôn bị ấn tượng bởi sự ấm áp của các sinh viên ở đây và sự tận tâm của họ đối với việc học một ngôn ngữ đầy thách thức như tiếng Anh. Tôi đã yêu khoảng thời gian của mình tại Đại học An Giang, và vô cùng phấn khích khi nghĩ về những gì tương lai mang lại cho tôi ở Việt Nam.

Victoria Mellor

Tôi đến công tác ở Việt Nam được gần 2 năm, và hiện tại tôi thấy rất hạnh phúc khi được mời công tác và giảng dạy tại trường Đại học An Giang. Cơ bản tôi nghĩ mình có kinh nghiệm làm việc tốt vì tôi đã từng sống và làm việc cũng như đi du lịch ở 30 nước khác nhau. Tôi yêu thích cách sống ở Việt Nam, hầu hết mọi người dễ gần gũi, hoà đồng, giản dị và họ hay tìm cách khắc phục khi gặp khó khăn. Tôi rất thích sống ở Long Xuyên, vì trước kia tôi đã từng tham gia một số hội thảo ở đây. Thành phố Long Xuyên tuy nhỏ nhưng cũng đầy năng lượng và tôi còn thích kiểu hài hước tuyệt vời với những người tôi đã từng gặp ở đây. Tôi cũng aans tượng khi biết rằng trường Đại học An Giang khá danh tiếng, và nhất là khi tôi trò chuyện với một số người, họ kể về nhà trường bằng sự tôn trọng. Vì vậy, tôi đã rất vui mừng và lấy làm vinh dự khi có cơ hội đến đây công tác và giảng dạy, cụ thể là dạy một số môn học về Văn hóa cho Khoa Ngoại ngữ của Trường.
Về cuộc sống cá nhân, nấu ăn là một trong những niềm đam mê và tôi cố gắng học cách nấu các món ăn từ tất cả các quốc gia mà tôi đi du lịch. Tôi cũng có nuôi 3 chú chó Phú Quốc, và chúng tôi thích khám phá Việt Nam cùng nhau. Những chú chó cưng này và tôi đều thích đi bộ đường dài, thích chèo thuyền, và thích các hoạt động ngoài trời khác.

Báo cáo chuyên đề về “IMPROVING WRITING SKILLS THROUGH READING SHORT STORIES IN ENGLISH”

     Vào sáng ngày 23/05/2017, Khoa Ngoại ngữ trường Đại học An Giang đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm về Phát triển kỹ năng viết tiếng Anh thông qua việc đọc truyện ngắn. (Improving writing skills through reading short stories in English) trong giảng dạy tiếng Anh. Báo cáo viên là ThS. Ann Wagner, Tình nguyện viên đang tham gia giảng dạy tại khoa Ngoại ngữ. Tham dự buổi báo cáo, đại diện lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ có TS.Trần Thị Thanh Huế P.Trưởng khoa, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, sinh viên khoa Ngoại ngữ và các khoa khác trong trường.

Bắt đầu buổi báo cáo Th.s Ann đã đề cập đến tầm quan trọng của kỹ năng đọc Tiếng Anh. Quả thật, đọc giúp chúng ta thư giãn nhưng đồng thời cũng là một phương thức quan trọng để hỗ trợ việc học ngôn ngữ, đặc biệt là kỹ năng viết Tiếng Anh. Loại tài liệu các em có thể đọc ngoài lớp học là truyện ngắn. Để minh họa cho điều này cô Ann đã cho toàn thể giảng viên và sinh viên tham dự đọc 2 câu truyện ngắn là “Mulla Nasreddin and the Pot” và “Bill”. Một số hoạt động được tổ chức như chọn cấu trúc câu hay, viết đoạn kết cho câu chuyện, viết lên cảm nghĩ về nội dung câu chuyện…. nhằm giúp các giảng viên và các em sinh viên thấy được lợi ích của việc đọc truyện ngắn đối với kỹ năng viết Tiếng Anh.  

Kết thúc buổi báo cáo, kinh nghiệm được chia sẻ để tạo hứng thú đọc truyện là các em nên đọc những câu chuyện ngắn mà chứa không quá 5 từ mới. Thậm chí ngay khi đọc truyện cho trẻ con thì các em vẫn học được ngôn ngữ. Ngoài ra, các em nên chọn đọc các câu chuyện về các chủ đề mà mình hứng thú, phù hợp với sở thích, sự quan tâm của mình, hoặc những câu chuyện có tính phiêu lưu như “Khám phá sao hỏa”. Trong quá trình đọc các em nên chú ý vài cấu trúc câu hay và ứng dụng chúng vào bài viết Tiếng Anh của mình. 

Nội dung mới lạ của buổi báo cáo đã thu hút đông đảo giảng viên và sinh viên của Khoa tham dự. Toàn thể khách mời tham dự trong không khí thân mật và thẳng thắn trao đổi các vấn đề mình quan tâm xoay quanh nội dung được báo cáo nhằm nâng cao hiệu quả việc dạy và học. Các giảng viên và sinh viên tham dự đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động gồm thảo luận, đặt câu hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn mà mình đang gặp phải trong quá trình giảng dạy, học tập. Điều này đã giúp các em sinh viên nhận ra tầm quan trọng của việc đọc truyện ngắn như là một chiến thuật để trau dồi khả năng ngôn ngữ Tiếng Anh của mình.

Báo cáo chuyên đề về “ENHANCING STUDENTS’ CRITICAL THINKING”

Vào chiều ngày 19/05/2017, Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học An Giang - đã tổ chức Báo cáo chuyên đề về Tăng cường tư duy phản biện cho sinh viên (Enhancing students’ critical thinking) trong giảng dạy Tiếng Anh. Người trình bày chính trong buổi báo cáo là TS. Farshid Moghimi (TNV đang công tác tại Khoa Ngoại ngữ, ĐHAG). Tham dự buổi báo cáo chuyên đề, đại diện lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ có TS.Trần Thị Thanh Huế P.Trưởng khoa, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, sinh viên khoa Ngoại ngữ và các khoa khác trong trường.
    Một số các nội dung thú vị đã được TS. Farshid Moghimi trình bày trong buổi báo cáo như: thế nào được gọi là tư duy phản biện, tại sao cần phải dạy và trang bị tư duy phản biện cho sinh viên, các bước dạy tư duy phản biện cho sinh viên. Đồng thời, TS. Farshid Moghimi cũng đã cho toàn thể người tham dự thực hành luyện tập tư duy phản biện thông qua việc xem các video clip, các bài tập thúc đẩy suy nghĩ phản biện và video về thang đo cấp độ tư duy của Bloom. Các giảng viên và sinh viên tham dự buổi báo cáo đã tham gia các hoạt động thảo luận và thực hành tại buổi báo cáo trong không khí thân mật và với tinh thần tích cực.
    Buổi báo cáo đã đem lại cho người tham dự nhiều kiến thức bổ ích việc phát triển khả năng tư duy phản biện.

Bản tin Hội thảo về "Viết đề cương nghiên cứu"

Vào ngày 23/05/2017, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức Hội thảo về cách viết Đề cương nghiên cứu khoa học (Writing Research Proposal) do Ts. Frashid Moghimi, TNV tại khoa thực hiện. Hội thảo này hướng đến cán bộ giảng viên và sinh viên toàn trường.
Đến tham dự hội thảo gồm có Ts.Trần Thị Thanh Huế- Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, sinh viên khoa Ngoại ngữ và các khoa khác. Cán bộ giảng viên và sinh viên tham dự có cơ hội tìm hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của một đề cương nghiên cứu khoa học, cấu trúc và các yếu tố cần thiết  của đề cương. Báo cáo viên, Ts. Farshid Moghimi, cũng đưa ra nhưng góp ý nhằm tăng tính hiệu quả và sức thuyết phục của đề cương. Ngoài ra, Ts. Farshid cũng giới thiệu cách thức trích dẫn tài liệu tham khảo và định dạng đề cương NCKH theo chuẩn APA quốc tế. Hội thảo nhận được những câu hỏi và những chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến phương pháp nghiên cứu, cách thức lựa chọn tài liệu tham khảo phù hợp nhằm nâng cao chất lượng của 1 đề cương NCKH.

Báo cáo chuyên đề về Độ xác trị và độ tin cậy

Trong 2 buổi chiều ngày 22-23/03/2017, Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học An Giang - đã tổ chức Báo cáo chuyên đề về Độ xác trị và độ tin cậy (Validity and Reliability) trong nghiên cứu khoa học. Người trình bày chính trong buổi báo cáo là TS. Farshid Moghimi (TNV đang công tác tại Khoa Ngoại ngữ, ĐHAG), cùng với sự hỗ trợ của các giảng viên trong Khoa gồm: TS. Trần Thị Thanh Huế (P.Trưởng khoa) và ThS. Lê Đỗ Thái, và TS. Huỳnh Thanh Tiến (P. Trưởng phòng QLKH và HTQT). Tham dự buổi báo cáo chuyên đề có ThS. Trương Thị Thanh Nga – Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ học và Dịch thuật - cùng với các sinh viên đang thực hiện Khóa luận tốt nghiệp đại học và toàn thể các sinh viên đang tham gia học phần Nghiên cứu khoa học của Khoa Ngoại ngữ. 

Thông qua bài báo cáo của mình, TS. Farshid Moghimi đã làm rõ những nội hàm quan trọng của độ xác trị và độ tin cậy, nhấn mạnh sự cần thiết của việc đảm bảo độ xác trị và độ tin cậy trong nghiên cứu khoa học. Đồng thời, TS. Farshid Moghimi cũng cung cấp những ví dụ minh họa cũng như một số cách làm cụ thể để có thể đạt được độ xác trị và độ tin cậy cần thiết trong quá trình làm nghiên cứu khoa học. Các giảng viên và sinh viên tham dự buổi báo cáo cũng đã tham gia các hoạt động thảo luận và thực hành tại buổi báo cáo trong không khí thân mật và với tinh thần tích cực. 
Buổi báo cáo đã đem lại cho người tham dự nhiều kiến thức bổ ích về Độ xác trị và độ tin cậy nói riêng, góp phần nâng cao sự hiểu biết về hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung.

BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ VỀ KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ

Vào chiều ngày 26/02/2017, Khoa Ngoại ngữ trường Đại học An Giang đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm về Kiểm tra và Đánh giá (Testing and Assessment) trong giảng dạy tiếng Anh nói chung và các môn rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ (Nghe và Viết) nói riêng. Năm báo cáo viên bao gồm: ThS. Trương Thị Thanh Nga – Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ học và Dịch thuật, ThS. Nguyễn Thị Ánh Nguyệt – Phó Trưởng Bộ môn Phương pháp giảng dạy tiếng Anh, ThS. Phan Thị Minh Tuyền, ThS. Chi Đô Na, và ThS. Nguyễn Thị Xuân Huệ. Tham dự Hội thảo có TS. Trần Thị Thanh Huế, P.Trưởng khoa; TS. Farshid Moghimi và ThS. Ann Wagner, Tình nguyện viên đang tham gia giảng dạy tại khoa Ngoại ngữ; và các Giảng viên trong khoa. 
Trong bài báo cáo đầu tiên (Testing and Assessment), cô Ánh Nguyệt đã trình bày tóm tắt tiến trình phát triển bài kiểm tra (test development process), sơ lược cách viết các mẫu (specifications) và liên hệ một số phương thức đánh giá trong các môn phương pháp giảng dạy mà cô đang áp dụng ở học kỳ hai này. Trong bài báo cáo thứ hai (How to Construct a Good Listening Test), cô Minh Tuyền và Xuân Huệ đã giới thiệu tổng quát nội dung môn Nghe và Nói 2 với yêu cầu và đánh giá gợi ý của toàn khóa học, sau đó trình bày trình tự các bước để xây dựng một bài kiểm tra nghe tốt như là: lên kế hoạch cho bài kiểm tra, lựa chọn mẫu (spoken types) hoặc bài nghe phù hợp trình độ và kỹ năng yêu cầu, cách xây dựng dữ liệu nghe (input text), cách thiết kế câu trả lời (test responses), một số trang website nghe cho giáo viên. Với bài báo cáo thứ ba (Assessment in Writing), thầy Đô Na và cô Thanh Nga trình bày tổng quát về phương pháp giảng dạy môn Viết, cách đánh giá trên lớp, tầm quan trọng của rèn luyện kỹ năng Viết cho sinh viên, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của giáo viên trong khi phản hồi bài viết cho sinh viên (feedback) và gợi ý cần thiết có sự hợp tác và chia sẻ chuyên môn nhiều hơn giữa các giảng viên dạy môn Viết. 
Buổi báo cáo chuyên đề nhận được sự quan tâm và tham dự của giảng viên và tình nguyện viên trong khoa trong không khí thân mật và thẳng thắn trao đổi các vấn đề cần cải thiện để nâng cao hiệu quả của hoạt động kiểm tra và đánh giá. Cả báo cáo viên và các thành viên tham dự chủ động tham gia các hoạt động thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn mà mình đang gặp phải và tìm ra hướng giải quyết để nâng cao hiệu quả giảng dạy trong tương lai.
 

Announcements

Learning Resources

  • English
  • English
  • Chinese

Party - Associations

Links